[TRIỆU HỒI] THAY THẾ CỤM BƠM TÚI KHÍ CỦA TÚI KHÍ HÀNH KHÁCH PHÍA TRƯỚC TRÊN XE COROLLA & KIỂM TRA VÀ THAY THẾ CẢM BIẾN TÚI KHÍ TRÊN XE TOYOTA VÀ LEXUS

Hà Nội, ngày 22/03/2018 – Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện hai (02) Chương trình triệu hồi với nội dung sau đây:

 1. Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Corolla tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau: 
 

Loại xe Số VIN Số lượng Giai đoạn sản xuất
Corolla
(Sản xuất trong nước)
Xin xem danh sách trong tài liệu đính kèm 16.964 xe 04/01/2010 ~ 29/12/2012

   
Theo TMC, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.
Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng. 
Ngoài ra, trong năm 2015 và 2017, TMV cũng đã công bố chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho một số xe Corolla, Vios, Yaris  như sau:

STT Loại xe Số VIN Số lượng Thời gian sản xuất
1 Vios (Sản xuất trong nước) Xin xem danh sách trong tài liệu đính kèm 21.948 xe 9/2007-12/2012
2 Yaris  (Nhập khẩu) 1.877 xe 9/2009-8/2012
3 Corolla (Nhập khẩu) 148 xe 11/2004-04/2005
4 Corolla (Sản xuất trong nước) 8.036 xe 7/2008-12/2012

 
Nhân cơ hội này, TMV một lần nữa khuyến nghị những khách hàng sở hữu xe trong dải ảnh hưởng bởi các chương trình triệu hồi này tiếp tục liên hệ với các đại lý/chi nhánh của TMV để được hỗ trợ và tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước của xe.
 
2. Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau: 

Loại xe Số VIN Số lượng Giai đoạn sản xuất
Corolla  (Sản xuất trong nước) Xin xem danh sách trong tài liệu đính kèm 2.043 xe 29/06/2015 ~ 16/12/2015
IMV HILUX (Nhập khẩu) 1.182 xe 01/07/2015 ~ 30/11/2015
Toyota Prius (Nhập khẩu) 1 xe 16/6/2015
Lexus NX 200t (Nhập khẩu) 46 xe 25/05/2015 ~ 30/09/2015
Lexus RX 350 (Nhập khẩu) 254 xe 25/05/2015  ~ 06/01/2016
Tổng   3.526 xe  

 
Theo TMC, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.
Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0.5 giờ đến 7 giờ.

Nhằm thực hiện Chương trình được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong Chương trình (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia từ Đại lý/ Chi nhánh của TMV. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn và hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: http://www.toyota.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/kiem-tra-trieu-hoi hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc hoặc gọi đến số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia Chương trình.

Đối với những xe không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng trên xe hoặc/và cụm bơm túi khí trong túi khí hành khách phía trước. 

Việc thực hiện Chương trình này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phương châm “Khách hàng là trên hết” của thương hiệu Toyota trên toàn cầu. Vì vậy, TMV rất mong nhận được sự cảm thông cũng hợp tác tích cực từ phía khách hàng để Chương trình được thực hiện  nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.